2009/Apr/29

 ของเขาดีจริงๆนะครับ ขนาด MV เพลงตะวันตกหลายที่ยังต้องแอบมาก๊อปท่าไปใช้เลยทีเดียว

ไม่ว่าจะท่าแอ่นก้น ท่าเท้าคาง ท่าชี้นิ้ว ท่าแบ่งแถวให้เดิน ฯลฯ

 

ขนาด Spice Girl ยังก็อปท่าเต้นเพลง Nobody ของวงที่ยังไม่ได้เดบิวต์เลย แย่จริงๆ

 

 I Want Nobody โนบอดี้ บัดจุ๊! 

 

ยืนร้องเรียงแถวกับไมค์แบบนี้ ขนาดไม่ต้องเอาภาพมาเทียบยังรู้เลยว่าก๊อปมา  

 

ต่อไปนี้ใครก็ห้ามแบ่งแถวให้นักร้องเดินผ่านแล้วนะ   

 

 Pussycat Doll ยิ่งเครียดเพราะเดี๋ยวนี้ท่าแอ่นก้นกลายเป็นท่าต้องห้ามไปเสียแล้ว

 

ผู้หญิงยืนนั่งโพสท่าหมู่หลายๆคนก็ไม่ได้ เพราะเดี๋ยวซ้ำเขา

 

อ่านแล้วคิดว่าผมไร้สาระไหมครับ ที่มานั่งจับผิดอะไรแบบนี้

จะบอกว่าเวลาผมเห็นการจับผิดของภาพนี้ ผมก็คิดแบบเดียวกันนั่นล่ะครับ

คน Cap เขาเทพจริงๆ เหมือนแค่แป๊บนึง การเคลื่อนตัวไปพ้องกันก็เอามาเป็นประเด็นได้ สุดยอด!!

บางท่าลองดูแบบเคลื่อนไหวยังไม่เห็นจะเหมือนอะไรเลย ถ้ามันลอกกันมาเป๊ะๆขนาดนั้น ก็น่าจะ Cap มาเทียบให้เยอะๆกว่านี้หน่อยนะครับ 

---------------------

เมื่อหลายวันก่อน ผมมีโอกาสได้ดู MV เพลงใหม่จากนักร้อง RS กลุ่มหนึ่ง ซึ่งมีนามว่า 7Days ครับ ซึ่งเป็นโปรเจครวมตัวเฉพาะกิจของสาวๆใน Kamikaze เขา

แน่นอนว่า MV ก็เป็นแนวเต้นๆน่ารักสดใสแบบเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีดี ดูจบแล้วก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แต่ก็แอบคิดในใจว่าอีกเดี๋ยวเถอะ มันจะต้องเป็นประเด็นร้อนในหมู่คนฟังเพลงเกาหลีแน่ๆ ซึ่งก็ไม่ผิดจากที่คิดจริงๆนั่นล่ะครับ เพราะหลังจากนั้นสองสามวัน

ประเด็นที่ว่า MV ของเพลงนี้ไปก็อปปี้ MV เกาหลีมาก็กระจายไปทั่วโลกอินเตอร์เนทอย่างรวดเร็ว มีตั้งแต่มานั่งจับผิดกันว่า ท่านี้ชอตนี้ไปลอกมาจากเอมวีไหนบ้าง ซาวด์ดนตรีตรงนี้ จังหวะตบมือตรงนี้ไปเอามาจากเพลงไหน ไปจนกระทั่งว่า ที่ออกมาร้องแรพกลางเพลง ยังไปเลียนแบบคนอื่นเขามาเลย(โอ้!) เรียกได้ว่าโดนด่ากระจายไม่ได้ผุดได้เกิดกันเลยทีเดียวล่ะ

ผมก็เข้าใจนะครับว่าบางช็อตมันก็ดูละม้ายคล้ายคลึงอยู่ เพราะไม่ใช่ว่าจะไม่เคยดูพวก MV Kissing u , Gee หรือNobody อะไรทั้งหลายนี่มาหรอก เพราะผมก็คนฟังเพลงเกาหลีคนนึง และที่เขียนนี่ก็ได้จะเข้าข้างอะไรคนไทยแบบหลับหูหลับตาด้วย

ถ้าลองมองว่าเขาจะทำ MV นี้จากแนวคิดว่าจะลองทำ MV เต้นสไตล์เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีน่ารักๆ ผมว่ามันก็ต้องออกมาเป็นประมาณนี้อยู่แล้ว เต้น 7 คน มันก็ต้องมีเต้นแบบสลับแถว เดินวนไปวนมา พอยท์ขา งอเข่า เอานิ้วจิ้มแก้มเป็นธรรมดา ถ้าจะให้ไม่เหมือนเกาหลีเขาจริงๆก็คงต้องต่อตัวเป็นปีระมิด ไม่ก็ตีลังกาเต้นกันแล้วกระมังครับ...

มันเป็นการทำแบบที่เกาะกระแสเพลงเกาหลีจริงๆ แต่ก็ไม่ได้เห็นจะเสียหายตรงไหน ก็เหมือนกับเทรนด์ฮิปฮอป บอยแบนด์ พังค์ร็อค บอสสา แจ๊ส หรืออะไรอีกหลายแหล่ที่เคยมี แล้วผลลัพธ์บางอย่างที่ออกมาก็คือความหลากหลายของวงการดนตรีเสียด้วยซ้ำ

ก็เหมือนกับการที่นักเขียนการ์ตูนไทยหลายๆคนเห็นลายเส้นการ์ตูนญี่ปุ่นวาดสวย ก็พยายามเอามาปรับปรุงให้เป็นลายเส้นของตัวเอง เหมือนคนที่ฟังเพลงบ็อบมาเลย์แล้ว อยากทำเพลงเรกเก้บ้าง เหมือนคนที่เห็น Rapper ฝรั่งแล้ว อยากทำเพลงฮิปฮอปบ้าง เหมือนคนที่เห็น Backstreet boys เต้นแล้ว อยากทำเอมวีบอยแบนด์ห้าคนยืนเต้นบ้าง

ท่าเต้นส่วนใหญ่ถ้าลองดูแบบเคลื่อนไหว ก็น่าจะเห็นได้นะครับ ว่ามันก็ไม่ได้คล้ายอะไรนักหรอก ลองดูนะครับ แล้วจะรู้ว่าที่ผมพูดมามันจริงหรือเปล่า...

ไอ้ท่าลอดซุ้มกระบี่นั่นเหมือนก็จริง แล้วไอ้ตรงที่มีท่าเต้นกับผ้าเช็ดหน้าล่ะครับ ตรงที่ทำท่าหัวใจล่ะครับ ทำไมไม่เห็นมีใครพูดถึง ปกติผมก็ไม่เคยเห็นนักร้องหญิงเกิร์ลแบนด์ไทยวงไหน จะออกมาเต้นเป็นจริงเป็นจังแบบนี้(ถึงจะไม่ได้ออกมาดี) ทั้งๆนี่ก็เป็นโปรเจคพิเศษด้วยซ้ำ

จังหวะของเพลงภาวะโลก Love ที่ว่าก๊อป Nobody กัน  มันก็แค่จังหวะกลอง 1-2-1 ซึ่งก็มีแค่ตรงนี้ที่เหมือน และก็ไม่ได้มีแต่เพลง Nobody เท่านั้นที่เคยใช้ นอกนั้นแล้ว องค์ประกอบอะไรอย่างอื่นในเพลงนี้ไม่มีความเหมือนเลยแม้แต่น้อย แล้วจะให้ว่ากันตามตรงไอ้ซาวด์กลองแต๊กๆ ซึ่งก็เคยมีใช้มานานแล้วตั้งแต่เพลงละลาย โฟร์มด หรือ ผมรักคุณของ FFK เสียอีก

ไอ้การเอาซาวด์เพลงอื่นๆที่เคยมีอยู่แล้วมาใช้ในเพลง มันคนละเรื่องกับการเอาทำนองมาดัดแปลงหรือก๊อปนะครับ ฝรั่งหรือที่ไหนก็ทำมานานแล้ว กรุณาแยกให้ออกด้วย

ถ้าเป็นแบบเพลง Free Loop กับเพลงนาทีเดียวในตอนสุดท้าย, สักวาปากหวาน กับ Walk Away, ลัลล้า กับ Keep Gettin Better , เพลงของ Fort Minor กับ ยิ่งห้ามยิ่งรัก , ใจละลาย กับ Hollow

หรือถ้าเป็นการเลียนแบบเอมวี แบบ โจทย์รัก - I'm Sorry หรือ องค์ประกอบเพลง C-Quint กับ หลายๆ MV ของดงบัง อย่างงี้สิถึงควรเรียกว่าก๊อปปี้มากกว่า

ถ้าเกิดว่าในกรณีของเพลงภาวะโลก Love นี้คือการก๊อปปี้ ก็แปลว่า Nobody เองก็คงไปก๊อปเพลง รักเอยอยู่หนใด ของ Pop Angels มาอีกกระมังครับ เผลอๆก็ก็อปคอนเซปท์ดรีมเกิร์ลมาอีกไม่ใช่รึไง? Girls' Generation นี่ที่ทำ MV มี Dance Version ก็คงก๊อป MV เกิร์ลกรุ๊ปญี่ปุ่นมาอีกไม่ใช่รึไง? ดงบังชิงกิก็ก็อปพวกบอยแบนด์แบบ Westlife , Backstreet Boys อีกไม่ใช่รึไง?

ถามว่าผิดไหม ก็อาจจะผิดในความเห็นของคนหลายคน เช่นว่า แล้วทำไมไม่พยายามคิดความเป็นตัวของตัวเองขึ้นมาทั้งหมดเลยล่ะ ซึ่งมันใช่ครับ มันก็ผิดจริงๆที่จะมองแบบนั้น แต่การเห็นในข้อดีของคนอื่น แล้วรู้จักเรียนรู้ในสิ่งนั้นเพื่อที่จะได้ปรับมาเป็นของตัวเอง ก็ไม่ใช่เรื่องแย่อะไรนี่ครับ ในโลกนี้ไม่มีอะไรที่เริ่มต้นจาก 0 จริงๆหรอกครับ ทุกอย่างมันก็ต้องมีสิ่งที่เรียกว่าแรงบันดาลใจ กระแส และอิทธิพลปนเปื้อนอยู่ทั้งนั้น

อย่างน้อยๆการพยายามครีเอทท่าเต้น บลอกกิ้ง รวมไปถึงการที่นักร้องกลุ่มหนึ่งพยายามเต้นออกมาให้พร้อมเพรียงกัน แม้ว่ามันจะออกมาไม่ได้ดูแข็งแรงมากนัก แต่ก็ยังถือว่ามีความพยายามที่จะทำอะไรใหม่ๆออกมาบ้าง รู้จักที่จะเลียนแบบจุดดีของคนอื่นมาปรับปรุงตัวเองบ้าง

แล้วการทำ MV สไตล์เกิร์ลแบนด์เกาหลี แบบให้มันดูน่ารักๆ มีท่าเต้นเป็นสเตปอะไรแบบนี้ ก็ไม่เห็นจะผิดอะไรตรงไหน เพราะมันก็เป็นข้อดีของ MV เกาหลีหลายตัวเขาจริงๆ กับการคิดท่าเต้นง่ายๆให้คนจำ เต้นตามได้ไม่ยากมาก เน้นความน่ารักของนักร้อง ความสดใสของภาพ บลาๆ

ซึ่งถ้ามันมีการต่อยอดไปบ้างในจุดนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะปกติผมก็ไม่เห็นจะมี MV เพลงของนักร้องหญิงเกิร์ลแบนด์กลุ่มไหน ที่ออกมาเต้นแบบเต้นเป็นเรื่องเป็นราวอยู่แล้ว ในรอบหลายๆปีหลังมาเนี่ย

หรือเพราะคนเราไม่เคยมองในจุดดีๆ มีอะไรก็ต้องมองให้แย่ๆไว้ก่อนล่ะครับ?

ป.ล. จะเป็นการดีมาก หากท่านออกความคิดเห็นในเอนทรี่นี้ หลังจากที่ท่านได้อ่านเนื้อหาทั้งหมดแล้ว จะได้รู้ว่าผมกำลังพูดถึงเรื่องอยู่ด้วยอะไรนะครับ

ชื่อ: 
เว็บไซต์: 
คอมเมนต์:




smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry
ก็เห็นอย่างคุณว่าแหละครับ
แต่ก็อดจะได้กลิ่น SNSD เยอะจริงๆ
#1  by  โก๋สิจ๊ะ At 2009-04-29 18:50, 
บางทีมองดงบังฯหนูก็นึกถึงพวก Westlife , Backstreet Boys เหมือนกันนะคะ sad smile
#2  by  [ i ]Rin At 2009-04-29 19:02, 
โลก-มัน-แคบ-ค่ะ!
#3  by  Noir - สอบได้เรื่อยๆ At 2009-04-29 19:10, 
Hot! Hot! Hot!
แจกดาวค่ะ confused smile

ถ้าแค่บังเอิญโพสต์ท่าแบบเดียวกันแล้วเรียกว่า ก๊อป เนี่ย ก็ไม่รู้จะว่าไงแล้วค่ะ
#4  by  ~ K o t o k o ~ At 2009-04-29 19:25, 
555++

นั้นซิเนอะ

ก็กระแสมันมีไว้ให้ตาม

#5  by  ::burnitbytatar:: At 2009-04-29 19:47, 
คิดดูอีกที
คนเกาหลีจะกำลังประนามพวกเดียวกัน
เหมือนที่คนไทยกำลังทำอยู่ตอนนี้รึเปล่าน้อ?
#6  by  MilkBottlePink At 2009-04-29 21:25, 
นั่น บริทนีย์สมัยยังเอ๊าะเลยนี่ "sometimes"big smile
#7  by  Mango Hotel At 2009-04-29 21:33, 
ไม่เข้าใจอย่างเดียวค่ะ

"ทำ MV สไตล์เกิร์ลแบนด์เกาหลี"

แล้วจะทำให้เหมือนเขาไปทำไม?
คนไทยก็น่ารักได้เหมือนกัน ดูวงเก่าๆสิ
#8  by  JaPaN♀ At 2009-04-29 21:58, 
Hot! Hot! Hot!

โอย ขำตรง What the hell ค่ะ 555

ส่วนตัวแล้วไม่ได้อะไรมากกับวงการเพลงทั้งไทย เกาหลี ญี่ปุ่น ฝรั่ง เราเป็นพวกง่ายๆค่ะ มีสื่อให้เสพก็เสพ เพราะก็ฟัง เพลงไม่โดนใจก็ไม่ฟัง แต่หลังๆมานี่เราก็คิดนะ เกาหลีมันเกร่อจัง บอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ปอะไรนี่เยอะมาก ก็ไม่แปลกอะไรที่จะพี่ไทยของเราจะจับกระแสตรงนี้่ แล้วก็ไม่แปลกที่ทำออกมาแล้วจะโดนด่า ^^;; เราดูรูปที่คุณกระต่ายอัพขึ้นบล็อกก็เฉยๆนะ ไม่ได้คิดว่าใครลอกใคร คงเพราะไอ้ท่าเต้นแบบนี้มันก็ธรรมดาๆอ่ะ มีมานานแล้ว เห็นมานานแล้ว เกิร์ลกรุ๊ปมันเยอะซะจนไม่มีอะไรใหม่ๆแล้วก็ว่าได้ (ถ้าจะให้แปลกใหม่คงต้องไปตีลังกาสามตลบ เล่นกายกรรมเปียงยางถ่าย MV แล้วมั้งคะเนี่ย)

ปล. เ็ห็นพวกเกิร์ลกรุ๊ปของเกาหลีแล้ว บางทีเราก็นึกถึงมอร์นิ่งมุสึเมะของญี่ปุ่นนะคะ เดจาวู open-mounthed smile
#9  by  ┼ SY┼ At 2009-04-29 22:00, 
เอาเถอะsad smile
แต่บางทีบางวงมันก็เกาหลี๊เกาหลีจนดูน่าเกลียดไป

คิดซะว่าเป็นเทรนด์
Hot! Hot! Hot!
#10  by  SEsai*im อิ่มๆ At 2009-04-29 22:11, 
วะ ฮะ ฮะ ฮ่า Hot!

อาจจะเป็นเพราะ บางอย่างมันก๊อบให้เห็นจะจะมาเยอะแล้ว

ก็เลยคิดว่านี่ก็คงจะก๊อบอีกเป็นแน่แท้


แต่ก็นะ เฮ้อ~

ไม่รู้ทำไม ช่วงนี้เบื่อเกาหลีพิกล
#11  by  PHAR' At 2009-04-29 23:42, 
ปัญญาอ่อนอ่ะ ที่เอา สไปซ์เกิลมาเทียบ GGมันเหมือนกันตรงไหน แค่เอาไมค์มาวางไว้หน้าเนี่ยนะ เต้นก็ไม่เหมือน

แ่ต่วง 7dogsเนี่ย ใครๆก็รู้ว่าจงใจ
เด็ก อนุบาลยังรุ้เล้ย
#12  by  แย่แล้วยังจะสนับสนุนอีก (125.26.152.77) At 2009-04-30 00:52, 
ต้องทำให้คนไทยภูมิใจในตัวเองก่อนมั้งคะ

เกาหลีเอง แรกๆก็ก๊อปมาทั้งนั้นนี่นะ
สักพักก็จะหาจุดเด่นตัวเองเจอ แล้วจับขึ้นมาเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นเรื่องการเรียนรู้ที่ดีค่ะ

อยากให้มองอะไรใจกว้างๆอีกนิด ถ้ามันไม่ดีจริงเดี๋ยวก็ตกไปเองแหละ
#13  by  ลออน_ลัลๆๆล้า At 2009-04-30 01:24, 
อัดอั้นมากนะแกopen-mounthed smile
#14  by  The DeAtH At 2009-04-30 10:20, 
รู้สึกว่า 7 DAYS จะโดนจับผิดมากจนเกินไป
#15  by  น่านสิ (58.8.64.226) At 2009-04-30 15:35, 
หุหุ โดนใจมากค่า เอาดาวไปเลย Hot! Hot! Hot!
#16  by  Missy Pooh At 2009-04-30 15:50, 
พูดตามตรงว่าหลายครั้งก็รู้สึกว่าวงการเพลงมันก็วน ๆอยู่แถว ๆนี้

เอาจริง ๆ สุดท้ายฝั่งเอเชียก็ยังตามหลัง และดึงกลิ่นอายฝั่งตะวันตกมาอยู่เรื่อย ๆ

เรื่องก็อปอะไรนั้น...พูดตามตรงว่าตอนที่มีคนพูดก็แอบงงเพราะตัวเองตามแต่ญี่ป่น จีน ไม่ตามเกาหลีเพราะแฟนคลับ(ขอโทษนะค่ะ เกรียนมันเยอะจนไม่อยากจะยุ่ง)

คิดเหมือนกันว่าต้องมีประเด็นเกิดขึ้น...เพราะคนชอบจับตาจ้องอาร์เอสเรื่องก๊อป

อยากจะบอกว่าช่วงนี้กระแสเกาหลีแรงเลยมองเรื่องก็อปกันจัง ๆ

บางอันเหมือน บางอันคล้ายก็ตีรวมหมด
แต่บางอันก็อปชัด ๆมันก็น่าเกลัยดไป...แล้วไงค่ะก็เห็นว่าดังก็เกือบทุกวง

เฮ้อ
#17  by  ~mimi~ At 2009-04-30 16:09, 
แต่ดิฉันคิดว่า พวกหล่อนก๊อปมากไป และไม่ใช่แค่พวกหล่อน เพื่อนๆในค่ายของพวกหล่อนด้วย

เอาหล่ะ สู้หน่อยละกัน เซเว่นเดย์
#18  by  prisss (124.120.149.117) At 2009-05-01 10:08, 
Hot!
#19  by  Bluemoon At 2009-05-02 00:25, 
คิดง่ายๆน่ะภาพแรกที่เห็นแล้วทำให้เรารู้สึกนึกถึง ศิลปินวงอื่นมันหมายความว่าไงล่ะ แรงบันดาลใจ หรือจงใจเก็บเล็กผสมน้อยมารวมไว้ในที่ๆเดียวอ่ะ ลองไปถามคนอื่นดูซิว่ามันเป็นการตามกระแส..หรือจงใจตามกันแน่
#20  by  Mah (124.122.142.68) At 2009-05-02 08:48, 
ลองสังเกตุดูซิว่า การใช้โทนสีใน MV ลูกโป่ง กระดานดำ ก็เข้าใจน่ะน่ะว่าสีเนี่ยมันคงมีไม่ต่างจากนี้ไปเท่าไหร่หรอก แนวของมุมกล้อง และการพยามที่จะทำให้โทนของ MV ใกล้เคียง....หรือไม่ได้เจตนาก๊แล้วแต่...ส่วนในเรื่องของท่าเต้นเนี่ยคือเราเข้าใจคำว่าลักษณะเด่นของท่าเต้นกันมั้ยอ่ะถูกต้องน่ะว่าเต้นไม่เหมือนกันหรอกไม่ได่ก๊อปมาเลยทั้งดุ้น...แต่ถามจิงเหอะไม่รู้สึกจิงๆเหรอ
#21  by  Mah (124.122.142.68) At 2009-05-02 09:29, 
อืม...ไม่ใช่คนชอบฟังเพลงดู MV เลยไม่ได้คิดมาก
เพราะกระแสสื่อบันเทิง ดนตรี แฟชั่น ยันการ์ตูน มันมาไวไปไว(มีรื้อฟื้นบ้างเป็นครั้งคราว) จะเปรียบเทียบถกด่าว่าก๊อปแก๊ปอะไรกันมากมาย

แล้ว 7day เป็นใครหนอ ตกกระแสอีกแล้ว ฮะฮะ
#22  by  kororo At 2009-05-02 10:37, 
ได้ใจมากค๊ะcry
#23  by  ?>< (125.25.243.202) At 2009-05-02 12:03, 
เห็นด้วยกับคุณน่ะ

การที่ทำอะไรเหมือนหรือคล้ายกัน มันก็ทำให้เป็นเรื่องได้ อย่างเช่น ไปก๊อปเขามาบ้างล่ะ ดัดแปลงบ้างล่ะ

ซึ่งมันเป็นอะไรที่เซ็งเหมือนกันนะ ข่าวพวกนี้อ่ะ

เรายกตัวอย่างแล้วกันว่าถ้าถ่ายรูป ก็อย่าชู2นิ้วแล้วกัน เดี๋ยวจะมีคนว่าเอาได้ว่า ก๊อป หรือ ดัดแปลงเอา

คนเราชอบมองในแง่ร้าย คิดว่าเราเองดีแล้ว แต่ไม่เลย
#24  by  ... (118.173.92.11) At 2009-05-02 12:29, 
ถึงลอกเลียนแบบก็เก่งจิงอะนะquestion
#25  by  katty (124.120.138.102) At 2009-05-02 12:42, 
เอามาฝากน่ะ จากเว็บอื่นๆ ดูแล้วเมื่อวาน รายการเมนูวันหยุด
จริงๆนะ เหมือนเปี๊ยบเลย
เรายังคุยกะแฟนเลยว่า เนี๊ยะเหมือนวงเกาหลีเลย wonder gril ด้วย
ท่าเต้นหลายท่าเหมือนเลย ดูไม่ออกก็ไม่มีตาแล้ว
แนวเพลงก็คล้ายๆของเค้าเลย
ดูแล้วรู้สึกไงรู้มะ รู้สึกสงสารพวกน้องๆเค้า คิดว่าคงรู้นะว่าเหมือนของเค้า แต่ก็ยังร้องกันไปได้นะ
ไม่รู้ร้องแล้วเต้นแล้วจะรู้สึกยังไง อยากรู้จริงๆ ทำไปได้ไง ยังไงก็ช่วยแถลงข่าวบอกประชาชีด้วย ข้องใจ
อยากรู้ว่าคนเรารู้ทั้งรู้ว่าลอกเลียนเค้า ทำได้ไงทำลงหรอ เฮ้อ! คนอยากดังแบบเค้าอะนะ แต่คนเรามันไม่เหมือนกันหรอกน้องเอ่ย ถ้าน้องจะดัง ไม่ต้องไปลอกเลียนเค้า น้องก็ดัง จริงมะ
#26  by  Mah (124.122.142.68) At 2009-05-02 13:02, 
เห็นด้วย
#27  by  กก (202.149.25.236) At 2009-05-02 13:04, 
ซึ้งมากค่ะ
#28  by   (58.8.100.162) At 2009-05-02 13:25, 
ถึง ,, 7Days จากค่าย ก๊อปมิก๊อปเซ่

คือว่า
ไม่ใช่ไม่ชอบ ไม่ใช่อคติ แต่แบบว่า แอนตี้ค่ะ
เกลียดขยะก๊อป
- -*
#29  by  T'NyKiiz _ VIPing'z At 2009-05-02 14:02, 

แล้วคุณจะไปก๊อปตามเค้าทำไมละคะ
เค้ากอปฝรั่งมา เเล้วคุณจะไปกอปเค้ามาทำไม


น่าเกลียดกว่าอีกนะคะ big smile

แล้วที่บอกเเอ่นก้นชี้นิ้ว เอ่อembarrassed
มันเป็นท่าเต้นนะคะ

ถามหน่อยชีวิตนี้ทั้งชีวิต คุณไม่เคย เเอ่นก้น หรอคะ
ไม่เคยชีนิ้วหรอคะ

ถ้าว่าเกาหลีกอปฝรั่งมา นะก้อจิงนี้คะเรายอมรับ

เเต่ยังดีกว่าคนเเถวนี้ที่กอปทริปเปิ้ล กอป
เเล้วยังทุเร ศ ไม่ยอมรับอีกนะคะ big smile

*เราไม่ได้ด่านะคะ มันไม่ได้เเรงอะไรเเลย confused smile
#30  by  จีไอวีอี_______;; (58.8.98.179) At 2009-05-02 14:10, 
ค่าง3สีชะนี4เเสง big smile
#31  by  เบื่อ (58.8.98.179) At 2009-05-02 14:19, 
5555+

คนคิดก็คิดได้เนอะ เล่นแคปมาเฉพาะท่าที่ดูคล้าย
ขอถามหน่อยว่าท่าเต้นในเอ็มวีจริงๆ นะ มันเหมือนกันยังไงระหว่างของเกาหลีกับอเมริกานะ

บางภาพเต้นไม่เหมือน ยังแคปมาโม้เมวว่าเหมือนได้เลย

7วัน เราลองเข้าไปดูเอ็มวีแล้ว โอ้โห้ สุดยอด
ท่ามันเหมือนกันนิดๆ หน่อยๆ ก็ไม่ว่าอะไรหรอก แต่นี่
ท่าเต้น แถว จังหวะเพลง ก็อบมาทั้งนั้น จะให้เรียกว่าอะไรดีละ เหมือนโดนบังเอิญ หรือว่าจงใจเหมือนว่ะ
ลองไปดูในยูทูบไป คนต่างชาติยังด่าเลย

อาร์เอสนี่กู่ไม่กลับแล้วมั้ง โดยเฉพาะกามิ
ก็อป คือ สัญลักษณ์หรือโล้โก้ไปแล้วละ
#32  by  สุดยอดเลยคนทำ (124.121.182.61) At 2009-05-02 14:22, 
สวัสดีค่า คือข้าพเจ้าเป็นสาวกเกาหลี =w= แต่ชอบความคิดแบบนี้มาก เพราะคิดเหมือนกัน แต่ในเว็บแฟนคลับเกาหลีรวม ๆ กันของแบบนี้เค้าห้ามพูด เพราะไม่งั้นจะโดนยกพวกมารุมด่า =_=;;
คือคนเราอ่ะ นอกจากพรสวรรค์จริง ๆ ถึงจะไม่เอาความคิดคนอื่นมาใช้เลย แต่นี่มันก็เป็นเหมือนวงเวียน ก๊อปไปก๊อปมา พวกเด็กสมัยใหม่ที่อคติกับค่ายนี้อยู่แล้วก็คือจี้รอจับผิด แบบเข้าบอร์ด, แล้วดู 7days ก๊อป ๆๆ เป็นพรืดด = =;; เอามานั่งงมฟัง แค่มีกลอง มันก๊อปตรงไหน ปล่อยแฟนคลับงมงายไปเถอะค่ะ เราควรจะปลงกับเด็กพวกนี้ได้แล้ว - -
#33  by  ฮ่า ๆ ๆ (124.179.111.250) At 2009-05-02 14:38, 
ยกนิ้วให้เลยจ้ะ(:
#34  by  KLM. (125.24.88.119) At 2009-05-02 15:13, 
รูปบางรูปเราว่าดูไม่เหมือนเลยนะ = =
แต่ 7วันอ่ะเหมือนซะ

เมื่อไหร่กามิจะเลิกก๊อป !
#35  by  husvd (124.120.121.127) At 2009-05-02 15:53, 
ก็ต้องยอมรับจริงๆว่าหลายๆคนแยกการ เอาสไตล์มาใช้ กับ ก๊อปปี้เค้ามามันต่างกันยังไงไม่ถูก ทั้งผู้ผลิตแล้วก็คนดูน่ะแหละ- -;;;; บางอันไม่ได้ก็อปก็โดนด่าไปถึงรากเหง้าซะแล้ว แต่อันที่ไปก็อปมาจริงๆก็เล่นเอาอึ้งด่าไม่ถูกกันเลย 555 เอาเถอะ คงไม่มีอะไรเลวร้ายเท่าเอ็มวีเรียนผูกไม่เรียนแก้แล้วแหละ ตอนนั้นสงสารเล้าโลมมาก อาร์เอสก็อบเอ็มวีคนอื่นมาให้ทั้งดุ้น แถมบางคนยังไปว่าเล้าโลมอีก ฮ่วย ต้องว่าโปรดิวเซอร์สิคะหนูๆ-*- sad smile
#36  by  ::widchii:: At 2009-05-02 15:56, 
พยายามจะบอกว่าอะไรอะ?
ที่แบ่งทางอะ ของฝรั่งมันไม่ค่อยเหมือนนะ

ผมว่า ที่คุณบอกว่าเกาหลีก๊อบฝรั่งอะ
มันคนละแนวกันเลยยยยยนะ
ไม่ได้คล้ายกันด้วย
แต่ท่าที่7เดย์ทำมันพยายามทำให้เปนแนว
เดียวกับSNSDกะวอนเดอนี่

แล้วไอ้เสียงจังหวะตบล่ะ
จะบอกว่า "ฝรั่งก็ตบมือเปนนะ" หรือไงอะ
หรือแบบ "Pussycat doll ก็เคยตบมือแบบวอนเดอนะ"


อะไรอะ?!tongue
#37  by   (124.120.225.155) At 2009-05-02 16:19, 
ไม่ไหวจะเครีย์ค๊ะ!
เกาหลีเค้ายอมรับว่ารับพวกนี้มา
แล้วเอามาดัดแปลง
โดยที่ทางโน้นก็รู้ว่าเกาหลีเอามาดัดแปลง

ไม่เหมือนบ้านเราเนอะ
มาทั้งดุ้น ฮ่าๆ ขำดี

เรื่องมันอาจบังเอิญก็ได้ บังเอิ๊ญบังเอิญ
บังเอิญที่เกาหลีมี 7 size
แหนะ! ไทยมี 7 days บังเอิ๊ญบังเอิญเนอะ

^^

มันก็เหมือนของแบรนเนมอ่า
มันดี มันสวย มันหรู แต่มันแพง!

มันจึงมีของผี 199 ออกมาขายไงค๊ะ
ประมานว่า ไม่ดีจิงก็ไม่ก๊อปหรอ เดี๋ยวขายไม่ออก

^_______^
#38  by  คน (124.157.160.118) At 2009-05-02 16:39, 
ก็ของเกาหลีมันดีไง

คนไทยเลยอยากดีมั้ง

แต่เสียดาย

มันทำได้ไม่เท่าเค้า

มันเลยออกมา "ทุเรดว่ะ"
#39  by  ไก่จ๋า (124.157.160.118) At 2009-05-02 16:41, 
เห็นด้วยๆ ๆ อย่างยิ่งเลยค่ะ

หนูก็ดู mv นี้แล้ว หนูก็ว่า เออนะ...น่ารักดี
นานๆ ทีจะเห็นนักร้องไทยเต้นอะไรจริงๆจังๆน่ารักๆอย่างนี้บ้าง

และก็ไม่ได้คิดอะไร... ไม่คิดว่าจะมีเรื่องแบบนี้เลยค่ะ
พอมีข่าว หนูยังตกใจเลย !! ว่าอีกแล้วเหรอ ก๊อปอีกแล้เหรอ มันก๊อปตรงไหนเนี่ย ?

เพียงแค่ความคล้ายๆ ๆ กัน บางท่าก็ไม่ถึงกับเหมือนเป๊ะๆ ทำไมถึงจะต้องจ้องจับผิดด้วย มีอคติอะไรกับนักร้องไทยรึเปล่า [ที่พูดถึงนี่ก็ทั้งคนไทย คนต่างชาติด้วยค่ะ ]

และเห็นด้วยอบ่างมากกับที่ว่า แล้วท่าที่เค๊าเต้นกับผ้าเช็ดหน้า เต้นท่าอื่นๆใหม่ๆ ทำไมไม่มองตรงนั้นบ้าง เรื่องแบบนี้มันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว ไม่งั้นจะให้ตีลังกา เล่นกายกรรมหรือเชิดหุ่นใน mv หรอค่ะ

เซงๆๆ จริงๆ เลย...
#40  by  แร๊ง งง (58.8.186.47) At 2009-05-02 17:49, 
ก็รู้ๆกันอยู่

อยากจะหน้า ด้านแก้ตัวต่อไปก็แล้วแต่ปัญญาเหอะ
#41  by  0010 (124.120.90.35) At 2009-05-02 18:14, 
ว้าว.....ถูกเพงเลยค่ะ......หนูเป็นคนหนึ่งที่เลิฟ7เดย์อะค่ะ....หนูดูmvของพวกเขาแล้วหนูก้อชอบนะค่ะ....ถึงจาเหมือนของคนอื่นหนูก้อม่ายแคร์ค่ะ....ยิ่งมาอ่านของพี่แล้ว....หนูรู้สึกดีมั่กเลยค่ะ....เพราะหนูเจอแต่คนว่าพวกพี่ๆเขาอ่ะค่ะ ขอบคุณนะค่ะ open-mounthed smile
#42  by  pen50 (58.64.74.48) At 2009-05-02 18:23, 
เรื่อง7เดย์มีมากมาย
#43  by  ... (58.64.67.39) At 2009-05-02 19:44, 
คือ ผมมองว่า

ความคิดมนุษย์ มีสิทธิที่จะซ้ำกันได้เยอะมากนะครับ..

คือในเซลล์สมองของพวกเรา ถูกพัฒนามาตามถิ่นกำเนิด และสัญชาติญาณ

แ่่ต่จิตวิญญาณ ก็ยังคงเหมือนกัน นั่นคือ ความเป็นมนุษย์

ดังนั้น การที่เราจะเห็นพฤติกรรมต่าง ๆที่จะเกิดกับสัตว์และมนุษย์ที่มีความคล้ายคลึงกัน ถือเป็นเรื่องปกติครับ

เพราะ นั่นหมายถึง การมีจิตวิญญาณ และวัฒนธรรมการดำเนินชีวิต และกาเคลื่อนไหวคล้าย ๆ กัน

ดังนั้น ผมอยากให้มองโลกในแง่ดีว่า จะก๊อป หรือไม่ก๊อป แต่อย่างน้อย คนที่เค้าเอารูปภาพมาเปรียบเทียบเนี่ย

เค้าคงเปิดดู MV มาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 รอบแน่นอน

ไม่งั้นเค้าไม่รู้หรอกครับว่าท่าไหน เหมือนกับวงอะไรเต้น

^^
#44  by   (125.26.37.28) At 2009-05-02 20:11, 
สงสารคนคิดท่าเต้นค่ะ

คงปวดหัวแย่

แต่คุณพูดดีนะคะ

คิดดีด้วยdouble wink
#45  by  The end (203.172.199.250) At 2009-05-02 20:57, 
เห็นด้วยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ ;'DD
กระทู้นี้สุดยอดดด~ ^^b
#46  by  moowanz♥ (58.8.144.96) At 2009-05-02 21:50, 
เราเห็นด้วยกับนายอย่างมากเลยอะ จิงๆนะ แต่เราไม่มีหลักฐานแบบนาย เราเลยไม่กล้าพูด ขอบใจนายนะ ที่ออกมาทำให้คนบางคนตาสว่างขึ้น ทำให้คนที่เข้าใจอยู่แล้ว ได้เข้าใจมากขึ้น

แต่ก็ยังมีบางคนที่ไม่รุจักเปิดโลกยอมรับความจิง เห็นว่าตัวเอง(และนักร้องเกาหลี!!?)ถูกเสมอ

ก็อย่างว่าอะนะ ในเมื่อไม่รักชาติอะ ชาติหน้า ขอให้พวกเธอไปเกิดเป็นคนเกาหลี หรืออะไรซักอย่างในเกาหลีซะนะ...สาธุ!!!

ขอบคุณมากค้าบ สำหรับบทความนี้big smile
#47  by  7 Days Fanclub (118.172.177.127) At 2009-05-02 23:11, 
ขอโทดนะคะ

ด่ากันอยู่ได้คนไทย ทำไมหรอถ้าเกิดว่าความคิดที่เค้าจะคิดถ้าเต้นแล้วมันเหมือนกันอ่ามันผิดด้วยหรอบางทีคนที่คิดท่าอ่าเค้าอาจจะไม่ได้ดูMVของต่างชาติไม่ว่าจะเป็นเกาหลีหรืออะไรก้อแล้วแต่อ่า ว่ากันอยู่ได้
เราน่าจะสนับสนุนคนไทยมากกว่านะ
แล้วไอ้พวกที่จับผิดอ่าว่างกันมากหรือไงหรอเวลามีประโยชน์ตั้งเยอะแยะ ไม่เอาไปทำอย่างอื่นอ่า
แล้วอีกอย่างอ่านะ เค้าอ่าอยากจะมีโปรเจ็กซ์ที่ใสๆน่ารักๆสไตล์วัยรุ่น ออกแนวแบบเกาหลีนิดนึงอะไรประมานนี้อ่ามันผิดด้วยหรอ แล้วเคยคิดบ้างป่ะ วันถ้าเกิดว่าพวก7 Daysเค้ามาอ่านข้อความที่พวกคุนด่าแล้วก้อว่าเค้าไปอ่า เค้าอาจจะหมดกำลังใจก้อได้ใครจะไปรู้ เค้าก้อพยายามทำไห้มันเต็มที่ ทำไห้คนที่ดูอยู่รู้สึกภูมิใจอ่า แล้วขอโทดนะ พวกเค้าอ่าคิดท่าเต้นเองหรอจ๊ะ แล้วพวกคุนที่ด่าเค้านี่ย เปนพ่อหรือแม่หรือญาติโกโหติกาเค้าหรอ ถึงไปด่าเค้าปาวๆๆอ่า แล้วคุนลองนึกบ้างดิ ถ้าเกิดคุนสนับสนุนพวกเค้าอ่า ดีไม่ดี เค้าอาจจะดังก้อได้ แล้วขอโทดนะ พวกเกาหลีอ่า เค้าคิดถ้าเต้นเองขนาดนั้นเลยหรอ เค้าก้อต้องมีต้นฉบับเค้าบ้างสิ แต่เค้าก้ออาจจะเปลี่ยนแปลงอะไรนิดๆหน่อยๆ เพื่อเป็นทางที่จะเอาถ้าเต้นนี้เป็นสื่อกลางเพื่อที่จะคิดท่าเต้นอื่นต่อไป แต่ถ้าบางคนที่คิดแบบเราอ่านะ ก้อคือว่าคนเกาหลีบางส่วนอ่าน่าจะภาคภูมิใจหน่อยนะ ว่ามีคนมาเอาท่าเต้นของเราเปนสื่อกลางเพื่อที่จะคิดท่าเต้นอื่นๆต่อไปแสดงว่าท่าเต้นเราก้อต้องดี และดูสวย มีเสน่ห์ น่ารัก หรืออะไรต่างๆนานาต่อๆไปอ่า คุนลองคิดหลายๆด้านดูสิ สมองคุนก้อมีไม่ใช่หรอ ทุกคนมีสมองมีความคิดอ่า คิดในทุกด้านทุกมุมเลยสิ แล้วคุนลองคิดดูนะ ว่าเค้าต้องการไห้เปนแบบไหน ถ้าคุนคิดดูทุกๆมุม ทุกๆด้าน คุนอาจจะเจอคำตอบที่ดีกว่านี้ก้อด้าย ดีกว่าที่พวกคุนบอกว่า 7 Daysชอบก็อป ไปก็อปคนนู้นบ้างคนนี้บ้าง ที่เราบอกอ่า เราอยากไห้พวกคุนลองเปลี่ยนความคิดดูซักนิดนึง เปลี่ยนไห้ดีกว่านี้นะ
ดีกว่าที่จะเหนคนไทยด้วยกันแตกแยกอ่า

ปล. พวกเราควรที่จะสนับสนุนคนไทยมากกว่าสนับสนุนคนต่างชาติ แต่เราก้อไม่ได้หมายความว่าพวกคุนจะชอบเกาหลีญี่ปุ่นหรืออะไรไม่ได้นะ
#48  by  คนไทย (124.121.52.209) At 2009-05-02 23:11, 
เกลียดมันจริงๆงัยก็เหอะไอพวกกามิเนี่ย
#49  by  .... (61.90.103.115) At 2009-05-03 01:14, 
ชอบมากๆ ชอบที่สุด


คุณเยี่ยมยอดมาก confused smile
#50  by  ลิงงงงงงง (124.157.144.152) At 2009-05-03 04:28, 

<< Home


Tharadon D.
View full profile